Đề xuất giải pháp trong quá trình đăng ký tham gia Giải thưởng Du lịch ASEAN của Thương hiệu Cham Spa & Massage

(TITC) – Tại Hội thảo tham vấn về quy trình chứng nhận tiêu chuẩn du lịch ASEAN và xét duyệt giải thưởng du lịch ASEAN, Cham Spa & Massage (Đà Nẵng) đã chia sẻ những khó khăn và đề xuất giải giáp trong quá trình tham gia Giải thưởng Du lịch ASEAN.

Trong quá trình đăng ký tham gia Giải thưởng Du lịch ASEAN, hạng mục Dịch vụ Spa, Cham Spa & Massage đã gặp một số khó khăn nhất định. Về hồ sơ, thủ tục đăng ký còn phức tạp. Trong suốt thời gian thực hiện hồ sơ tham dự giải thưởng, Cham Spa & Massage đã có nhiều lần sửa đổi, bổ sung các nội dung, chứng từ có liên quan theo yêu cầu, làm kéo dài thời gian chuẩn bị hồ sơ, đăng ký hồ sơ, tạo ra một số bất cập. Bên cạnh đó, các tiêu chí của giải thưởng còn tương đối khắt khe, không phải doanh nghiệp nào trong khối Spa cũng có thể đáp ứng được các tiêu chuẩn mà giải thưởng đưa ra. Từng quy định đều rất khắt khe và chuẩn mực, mọi tiêu chí của giải đều hướng đến sự phát triển mang tầm vóc châu lục.

Để có những giải pháp khắc phục khó khăn hiệu quả, Cham Spa & Massage đề xuất, trước khi sự kiện trao giải Du lịch ASEAN diễn ra khoảng 2 tháng, cần thông báo đến với các đơn vị có mong muốn tham gia để khâu chuẩn bị diễn ra được chỉn chu nhất có thể. Tăng cường công tác tuyên truyền về giải thưởng Du lịch ASEAN đến với các Spa làm đẹp phù hợp với các tiêu chí Du lịch ASEAN. Liên kết đầu mối với Sở Du Lịch địa phương để hỗ trợ thêm các Spa làm đẹp địa phương nắm bắt thực hiện. Bên cạnh đó, Thường xuyên lấy ý kiến đóng góp của các doanh nghiệp thuộc Khối Spa để điều chỉnh các tiêu chí tham dự sao cho phù hợp và hoàn thiện hơn qua mỗi năm. Các doanh nghiệp cũng cần từng bước cải thiện, đáp ứng các tiêu chí của giải để có thể trở thành một biểu tượng trong lĩnh vực Spa, đưa tên thương hiệu của mình sánh ngang với các thương hiệu quốc tế.

Trung tâm Thông tin du lịch

Scroll to Top
Send this to a friend