Phụ lục 4 – Quy tắc ứng xử của CBT ASEAN đối với những người cung cấp cơ sở lưu trú

Tôi sẽ đáp ứng quy tắc ứng xử của CBT đối với các thành viên bằng cách:
  1. Cam kết liên tục học hỏi và nâng cao kỹ năng giao tiếp của mình, đặc biệt trong lĩnh vực dịch vụ lưu trú và nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê; (Bắt buộc)
  2. Đáp ứng đạo đức nghề nghiệp và thân thiện với khách, thể hiện niềm tự hào khi giới thiệu về cộng đồng của mình; (Bắt buộc)
  3. Đóng góp vào việc bảo vệ và giới thiệu các truyền thống, tài sản văn hóa và tự nhiên của cộng đồng bằng cách cung cấp và giới thiệu cho khách được trải nghiệm phong cách sống của cộng đồng thông qua các dịch vụ lưu trú và nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê; (Bắt buộc)
  4. Tuân thủ tất cả các chính sách và quy tắc ứng xử của CBT đã phê duyệt liên quan đến an toàn và an ninh của du khách; (Bắt buộc)
  5. Cung cấp dịch vụ có chất lượng và phù hợp với bất kỳ tiêu chuẩn nào mà ASEAN đã xây dựng với mục đích nâng cao chất lượng các dịch vụ lưu trú hướng dẫn. (Bắt buộc)

Cam kết của tôi về cung cấp các dịch vụ lưu trú có chất lượng

  1. Tôi sẽ duy trì một hệ thống đặt phòng cho du khách trong đó cập nhật thông tin của khách khi họ tới, đi khỏi và quay lại cơ sở lưu trú của tôi. (Bắt buộc)
  2. Tôi sẽ tạo cơ hội cho du khách có những trải nghiệm giao lưu văn hóa vui vẻ, bao quát được cuộc sống gia đình và cộng đồng.(Bắt buộc)
  3. Tôi sẽ cung cấp các thiết bị giúp đáp ứng các nhu cầu giao tiếp cơ bản với và khách của tôi. (Bắt buộc)
  4. Tôi sẽ duy trì khu vực cơ sở lưu trú của tôi luôn trong điều kiện an toàn, giảm thiểu các mối đe dọa từ các loài nguy hiểm.(Bắt buộc)
  5. Tôi sẽ đảm bảo vật nuôi của mình đều khỏe mạnh. (Bắt buộc)
  6. Tôi sẽ duy trì một phương tiện giao tiếp hiệu quả (ví dụ điện thoại di động) với một bên thứ ba chịu trách nhiệm trong trường hợp khẩn cấp hoặc tai nạn. (Bắt buộc)
  7. Tôi sẽ không trang trí bằng động vật hoang dã tại cơ sở lưu trú dành cho khách trừ khi đó là một phần của phong tục tập quán.
  8. Tôi sẽ đảm bảo cung cấp đủ ánh sáng và thông gió trong các khu vực dành cho khách sử dụng. (Bắt buộc)

Các khu vực dành cho khách ngủ

  1. Tôi sẽ đảm bảo các khu vực dành cho khách ngủ luôn sẵn sàng trong mọi thời điểm (Bắt buộc)
  2. Tôi sẽ đảm bảo khu vực dành cho khách ngủ đều được thiết kế cho phép có sự riêng tư (ví dụ phân khu riêng). (Bắt buộc)
  3. Tôi sẽ giữ khu vực dành cho khách ngủ sạch sẽ và gọn gàng bằng cách phục vụ hàng ngày. (Bắt buộc)
  4. Tôi sẽ cung cấp trải giường, chăn, chiếu sạch cho mỗi lượt khách mới. (Bắt buộc)
  5. Tôi sẽ cung cấp ‘món quà’ chào mừng (ví dụ đồ thủ công sản xuất tại địa phương) và thể hiện truyền thống hàng ngày của địa phương (ví dụ hoa, trái cây). (Bắt buộc)
  6. Tôi sẽ cung cấp một màn chống muỗi sạch cho khách sử dụng khi cần thiết và thường xuyên phun thuốc để giảm thiểu côn trùng gây bệnh. (Bắt buộc)

Phòng tắm và phòng vệ sinh

  1. Tôi sẽ bố trí trong phòng tắm và phòng vệ sinh đảm bảo riêng tư, thông gió tốt, có đủ bình hoặc bồn chứa nước sạch, xà phòng, cốc, giấy vệ sinh và thùng rác. (Bắt buộc)
  2. Tôi sẽ làm vệ sinh phòng tắm/phòng vệ sinh sạch sẽ, kỹ lưỡng hàng ngày. (Bắt buộc)
  3. Nếu cung cấp thực phẩm hoặc bữa ăn, tôi sẽ đáp ứng các yêu cầu vệ sinh được xác định trong Quy tắc ứng xử của CBT ASEAN đối với những người cung cấp dịch vụ ăn uống (Bắt buộc)
  4. Tôi sẽ cung cấp và có thể sử dụng bộ sơ cứu dành cho khách và hàng tuần kiểm tra hoàn chỉnh hoặc bổ sung để sẵn sàng sử dụng. (Bắt buộc)
  5. Tôi sẽ cung cấp đèn/đuốc cho khách sử dụng ban đêm. (Bắt buộc)
  6. Tôi cam kết sẽ thực thi Quy tắc ứng xử của CBT ASEAN đối với những người cung cấp cơ sở lưu trú này và có thể giải thích ý nghĩa của từng yêu cầu trong đó. (Bắt buộc)
Scroll to Top
Send this to a friend