Kinh nghiệm thực hiện đăng ký Giải thưởng Du lịch ASEAN, hạng mục Dịch vụ Spa ASEAN của Thương hiệu Cham Spa & Massage, Đà Nẵng

(TITC) – Tại Hội thảo tham vấn về quy trình chứng nhận tiêu chuẩn du lịch ASEAN và xét duyệt giải thưởng du lịch ASEAN, Cham Spa & Massage (Đà Nẵng) chia sẻ kinh nghiệm thực hiện đăng ký giải thưởng du lịch ASEAN, hạng mục Dịch vụ Spa ASEAN theo Tiêu chuẩn Du lịch ASEAN.

Ảnh: Cham Spa & Massage – chamspamassage.com

Đại diện Cham Spa & Massage nhận định, Dịch vụ Spa ASEAN là giải thưởng mà bất kỳ doanh nghiệp nào hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp, chăm sóc sức khỏe, hình thể đều mong muốn có được. Đây là giải thưởng tôn vinh các cơ sở làm đẹp uy tín, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về chất lượng, không gian, công nghệ theo quy định, góp phần phát triển mảng làm đẹp, chăm sóc sức khoẻ tại địa phương nói riêng và khu vực ASEAN nói chung. Đồng thời là giải thưởng quý giá và là giải thưởng góp phần khẳng định sự uy tín nhất định của thương hiệu trên thị trường làm đẹp.

Qua nhiều năm tham dự sự kiện với tư cách thành viên, Cham Spa & Massage đã rút ra những kinh nghiệm, bài học khi tham gia Giải thưởng Du lịch ASEAN. Cụ thể, về kinh nghiệm thực hiện đăng ký, để chuẩn bị kỹ lưỡng các bước đăng ký tham gia giải thưởng, trước tiên cần cải tiến và hoàn thiện chất lượng dịch vụ, không gian, cơ sở vật chất của cơ sở phù hợp với các tiêu chí dưới bao gồm: thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường trong hoạt động của Spa; thực hiện các hoạt động môi trường để khuyến khích sự tham gia của nhân viên spa, khách hàng và nhà cung cấp tham gia vào hoạt động quản lý môi trường. Có kế hoạch nâng cao nhận thức của nhân viên về môi trường như thông qua các khóa đào tạo. Đồng thời có kế hoạch quản lý môi trường trong hoạt động của spa; có chương trình giám sát quản lý môi trường của spa. Sử dụng các sản phẩm chất lượng, công nghệ tiên tiến ứng dụng trong làm đẹp; sử dụng các sản phẩm làm đẹp chất lượng, hiệu quả, an toàn với làn da; Sử dụng công nghệ làm đẹp, chăm sóc sức khoẻ hiện đại, tiên tiến, đảm bảo mang lại kết quả tốt nhất.

Về hợp tác phát triển, tìm hiểu kỹ, lựa chọn những đối tác uy tín trong lĩnh vực. Về phát triển, nâng cao nguồn nhân lực, cần không ngừng đào tạo, nâng cao tay nghề của kỹ thuật viên, đảm bảo khách hàng yên tâm khi sử dụng dịch vụ. Đảm bảo có đủ nguồn lực để phục vụ khách hàng trong nhiều tình huống khác nhau.

Đối với hoạt động quản lý chất lượng không khí (bên trong và bên ngoài), có quy định về khu vực hút thuốc và khu vực không hút thuốc; thường xuyên giám sát và bảo trì cho các thiết bị và cơ sở vật chất của Spa để đảm bảo chất lượng. Cần kiểm soát ô nhiễm tiếng ồn, có chương trình kiểm soát tiếng ồn từ các hoạt động của Spa, khuyến khích hạn chế tiếng ồn đối với nhân viên tại Spa.

Bên cạnh đó, thực hiện bố trí và phân chia không gian hợp lý, rõ ràng. Các khu vực tại Spa được chia ra một cách hợp lý, đầy đủ gồm: sảnh chờ, khu vực tư vấn, khu vực lễ tân, khu vực để mỹ phẩm, khu vực thực hiện dịch vụ… Từng khu vực phải có quản lý, đảm bảo gọn gàng, vệ sinh.

Ngoài ra, ứng dụng những yếu tố cần thiết nâng cao trải nghiệm khách hàng. Cụ thể, có các tiện ích đi kèm dịch vụ chính như hồ bơi, không gian ăn uống sau mỗi liệu trình chăm sóc cơ thể tại Spa. Trong quá trình sử dụng dịch vụ, kết hợp các yếu tố như âm nhạc, mùi hương,… để nâng cao trải nghiệm dịch vụ. Đảm bảo các yếu tố khác như hệ thống mạng Wifi phải có kết nối mạnh, dễ dàng cho khách hàng sử dụng.

Về các tiêu chí khác, cần xây dựng mạng lưới truyền thông online và offline hiệu quả; hoàn thiện các gói dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế; tạo ra các gói dịch vụ đa dạng, phục vụ được nhiều đối tượng, lứa tuổi. Đầu tư cơ sở vật chất, không gian, máy móc hiện đại, tân tiến. Có các gói phù hợp với khách du lịch, nghỉ dưỡng, gói phù hợp với người muốn thư giãn, trị liệu. Dịch vụ khép kín, trọn gói. Đảm bảo phục vụ khách hàng đầy đủ, chu đáo trên từng chi tiết nhỏ nhất. Phục vụ được nhiều đối tượng, lứa tuổi… dịch vụ đa dạng, không gian thoáng đãng.

Trung tâm Thông tin du lịch

Scroll to Top
Send this to a friend