7.2. Tiêu chuẩn quản lý cơ sở lưu trú đảm bảo chất lượng

  1. Cơ sở lưu trú được cung cấp theo mục tiêu, hướng dẫn, quy định và quy tắc ứng xử của tổ chức CBT.
  2. Có hệ thống đặt chỗ cho du khách tới khu vực trung tâm và các cơ sở lưu trú của CBT, được xác định rõ ràng, thể hiện bằng văn bản.
  3. Có hình thức cập nhật thường xuyên thông tin của khách khi họ tới, đi khỏi và quay lại khu vực trung tâm CBT.
  4. Du khách được thông báo ngay khi tới về các yêu cầu an toàn, an ninh và hành vi.
  5. Các công trình xây dựng với mục đích dành riêng cho khách sử dụng sẽ hấp dẫn và phù hợp, đáp ứng mong đợi của khách du lịch và các tiêu chuẩn an toàn cơ bản.
  6. Có các phòng tắm và phòng vệ sinh, đảm bảo riêng tư và thông gió tốt cho khách sử dụng trong tất cả các cơ sở lưu trú.
  7. Tất cả các cơ sở lưu trú, đặc biệt là phòng tắm và phòng vệ sinh, được vệ sinh sạch sẽ, kỹ lưỡng và phục vụ hàng ngày.
  8. Các phòng tắm và phòng vệ sinh có thùng đựng nước, đủ nước ngọt sạch, xà phòng và cốc; phòng vệ sinh bao gồm giấy vệ sinh và thùng rác.
  9. Phòng vệ sinh có thể kiểu xí xổm hoặc xí bệt, kiểu xả nước hoặc ủ phân, có tham vấn nhu cầu của khách hàng và tiêu chuẩn của địa phương.
  10. Các khu vực CBT được duy trì trong điều kiện sạch sẽ giảm thiểu các mối đe dọa từ các loài nguy hiểm.
  11. Có thiết bị giúp đáp ứng các nhu cầu giao tiếp cơ bản giữa chủ nhà và khách.
  12. Có đèn/đuốc sẵn sàng cho khách sử dụng ban đêm trong tất cả các khu lưu trú và các khu vực khác.
  13. Tất cả các cơ sở lưu trú của CBT và các khu vực khách sử dụng có các thủ tục để đảm bảo an ninh và an toàn cho khách và đồ đạc của họ (du khách sẽ được thông báo ngay khi đến nơi).
  14. Có kế hoạch dự phòng cho các vấn đề xảy đến bất ngờ, gồm cả trường hợp khách bị bệnh hoặc bị thương, khách mất tích hoặc lạc, tử vong, hành vi gây rối hoặc không mong muốn từ khách, tai nạn hoặc thương tích xảy đến với khách hoặc điều kiện thời tiết bất lợi.
  15. Tất cả các cơ sở lưu trú và khu vực dành cho khách sử dụng trong CBT đều có bộ sơ cứu cho khách và nhân viên sử dụng, hàng tuần được kiểm tra hoàn chỉnh hoặc bổ sung.
  16. Tất cả các cơ sở lưu trú và khu vực dành cho khách sử dụng trong CBT áp dụng tất cả các tiêu chuẩn vệ sinh và sạch sẽ phù hợp, đã nêu trong phần thực phẩm và đồ uống của Bộ tiêu chuẩn này nếu phục vụ ăn uống trong khu vực lưu trú.
  17. Có hệ thống kiểm soát và cải tiến chất lượng, bao gồm hệ thống để khách phản hồi về các cơ sở lưu trú, và khuyến khích khách tích cực tham gia vào quá trình phản hồi.
  18. Tuỳ công năng yêu cầu, kết cấu công trình xây dựng phục vụ khách phản ánh được phong cách xây dựng truyền thống của địa phương.
  19. Các công trình xây dựng dành cho khách được xác định rõ, tại vị trí có chỉ dẫn theo yêu cầu (nội dung này áp dụng cụ thể cho cơ sở lưu trú cũng như bất kỳ khu vực đặc biệt nào dành cho khách du lịch sử dụng).
  20. Các công trình xây dựng không trang trí bằng động vật hoang dã, trừ trường hợp một phần của một màn trình diễn hoặc một phần của phong tục địa phương.
  21. Cung cấp đủ ánh sáng và thông gió bên trong tất cả các công trình xây dựng dành cho khách sử dụng.
  22. Công trình không nằm trong bán kính 20 mét của bất kỳ điểm đến hấp dẫn về tự nhiên/văn hóa, hoặc một công trình có ý nghĩa nào, trừ khi vị trí đó mang tính lịch sử hoặc vì lý do văn hóa.
  23. Động vật trong trang trại không thể vào công trình khách đang sử dụng.
  24. Bãi đỗ xe và bảng chỉ dẫn luôn sẵn sàng để khách sử dụng và định hướng.
  25. Tất cả những người cung cấp dịch vụ lưu trú của CBT được đào tạo về sơ cứu cơ bản và do đó có thể sử dụng bộ dụng cụ sơ cứu.
  26. Tất cả các cơ sở lưu trú và khu vực dành cho khách sử dụng trong CBT đã có hồ sơ đủ điều kiện về phòng cháy và ứng phó khẩn cấp, hiển thị ở những vị trí nổi bật.
  27. Không khí gia đình và trải nghiệm giao lưu văn hóa được nhấn mạnh.
Scroll to Top
Send this to a friend