6.2. Tiêu chuẩn quản lý chất lượng các dịch vụ ăn uống

  • Dịch vụ ăn uống được cung cấp theo mục tiêu, hướng dẫn, quy định và quy tắc ứng xử của tổ chức CBT.
  • Thực đơn có sẵn cùng giá kèm theo (nếu phù hợp).
  • Các bữa ăn được phục vụ vào thời gian thống nhất, xác định thông qua tham vấn giữa những người cung cấp thức ăn đồ uống và Ban quản lý CBT.
  • Đồ ăn cung cấp đủ cho nhu cầu của du khách, kể cả các bữa ăn nhẹ xen giữa các bữa chính.
  • Thực đơn thay đổi hàng ngày và bao gồm ít nhất một món ăn truyền thống trong mỗi quãng thời gian khách dùng bữa tại CBT.
  • Sử dụng tối đa thực phẩm tươi, thực phẩm hữu cơ và các nguyên liệu địa phương, bao gồm thịt và rau tươi, nhưng không có thịt rừng bị pháp luật cấm.
  • Mỗi bữa ăn đều có món tráng miệng và /hoặc các loại trái cây.
  • Khu vực chế biến và phục vụ món ăn luôn duy trì tình trạng sạch sẽ trong mọi thời điểm.
  • Các dụng cụ chế biến món ăn luôn được làm sạch hoàn toàn trước khi sử dụng (ví dụ: làm sạch ngay sau bữa ăn).
  • Những người làm dịch vụ ăn uống rửa tay bằng xà phòng trong nước sạch trước và thường xuyên trong quá trình chế biến món ăn.
  • Thực phẩm được lưu trữ trong các hộp chứa sạch, được sắp xếp lưu giữ tốt.
  • Động vật (sống trong vùng và thú nuôi) ở xa ngoài nơi lưu trữ thực phẩm, nấu nướng và khu vực ăn uống.
  • Tạo cơ hội cho khách du lịch tham gia vào việc chuẩn bị bữa ăn và học kỹ thuật nấu ăn truyền thống.
  • Có hệ thống kiểm soát và cải tiến chất lượng, bao gồm hệ thống để khách phản hồi về các trải nghiệm ăn uống của họ, và khuyến khích khách tích cực tham gia vào quy trình phản hồi.
  • Phục vụ được theo yêu cầu khách ăn kiêng.
  • Sử dụng tối đa các sản phẩm thiên nhiên có thể phân hủy tự nhiên khi phục vụ và đóng gói thực phẩm (ví dụ như dùng lá chuối).
Scroll to Top
Send this to a friend