Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh chú trọng phát triển du lịch xanh, bền vững

(TITC) – Sáng ngày 31/10, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh tổ chức họp báo công bố tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 3 với chủ đề “Xanh trên mỗi hành trình”.

Các đại biểu tham gia lễ phát động – Ảnh: VGP/Vũ Phong

Tuần lễ diễn ra từ ngày 4 – 10/12/2023 với chuỗi các sự kiện du lịch, thể thao, âm nhạc đặc sắc, mang tính trải nghiệm cao nhằm phục vụ cộng đồng, khách du lịch trong nước và quốc tế.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch cho biết, tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm nay là sự cộng hưởng kế thừa của 2 tuần lễ du lịch đã tổ chức.

Theo đó, trong lần đầu tiên tổ chức, TP. Hồ Chí Minh đã phát động chương trình mỗi quận, huyện và TP.Thủ Đức một sản phẩm đặc trưng, khuyến khích du lịch tại chỗ. Đến nay, TP. Hồ Chí Minh đã có thể giới thiệu 60 sản phẩm du lịch; trong đó 30 sản phẩm du lịch là do các quận, huyện ra mắt, có đơn vị giới thiệu 2 – 3 sản phẩm, chủ động liên kết đơn vị khác tạo chuỗi sản phẩm. 

Năm vừa rồi, tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh để lại ấn tượng với chuỗi sự kiện mang màu sắc kích cầu. Ở lần thứ 3 năm nay, Sở Du lịch sẽ tiếp tục quảng bá thu hút khách đến các tour đã xây dựng; phối hợp sở, ngành tạo sức lan tỏa, cộng hưởng để khách đến TP. Hồ Chí Minh cảm nhận được không khí lễ hội, đa dạng hoạt động văn hóa, kích cầu.

Hưởng ứng chủ đề của tuần lễ, các doanh nghiệp lữ hành xây dựng tour mới và có chính sách ưu đãi cho những tour về du lịch xanh, cơ sở lưu trú du lịch được khuyến khích sử dụng vật liệu dùng trong khách sạn thân thiện với môi trường…

Tuần lễ Du lịch sẽ được phát động vào sáng ngày 4/12 tại khu vực phía trước Bưu điện Thành phố. Trong khuôn khổ tuần lễ còn có: giải marathon quốc tế TP. Hồ Chí Minh Techcombank, hoạt động trải nghiệm khám phá Thành phố qua nghệ thuật doodle, chương trình công bố các sản phẩm du lịch mới của các quận, huyện và tour kích cầu du lịch TP. Hồ Chí Minh …

Nhân dịp này, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cũng phát động cuộc thi Thiết kế mô hình check-in du lịch và biểu tượng vui của du lịch Thành phố từ ngày 2 -26/11/2023. Cuộc thi nhằm tìm kiếm, lựa chọn ý tưởng thiết kế mô hình check-in và biểu tượng du lịch độc đáo, mang thông điệp về văn hóa, lịch sử và con người địa phương. Qua đó, cuộc thi định hướng tạo ra các sản phẩm du lịch mới với dấu ấn riêng, góp phần làm tăng sức hấp dẫn cho thương hiệu du lịch Thành phố.

Trung tâm Thông tin du lịch

Scroll to Top
Send this to a friend