(TITC) – Từ ngày 17 – 21/10, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh đã tham gia Hội chợ du lịch quốc tế ITB châu Á (ASIA) 2022 tại Singapore và tổ chức chương trình quảng bá du lịch Việt Nam – TP. Hồ Chí Minh tại sự kiện.
Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Ánh Hoa
Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết, đây là sự kiện xúc tiến du lịch tại nước ngoài đầu tiên mà TP. Hồ Chí Minh tổ chức sau hơn 02 năm ngành du lịch bị “đóng băng” do dịch Covid-19. Thị trường khách du lịch Singapore trước khi dịch Covid-19 bùng phát được đánh giá là thị trường khách quan trọng với tiềm năng đóng góp to lớn cho dòng chảy du lịch đến Việt Nam nói chung và TP. Hồ Chí Minh nói riêng. Năm 2019, Singapore xếp thứ 8 trong những thị trường hàng đầu khách quốc tế đến Thành phố, đạt 288 nghìn lượt, chiếm 93% lượng khách Singapore đến Việt Nam.
Việc tham gia ITB ASIA 2022 nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến du lịch, giới thiệu và quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch Việt Nam – TP. Hồ Chí Minh đến người dân Singapore; tạo cơ hội giao lưu, gặp gỡ, đẩy mạnh kết nối giao thương giữa doanh nghiệp du lịch Việt Nam và doanh nghiệp du lịch Singapore; đồng thời góp phần thắt chặt tình hữu nghị giữa Việt Nam và Singapore thông qua các hoạt động xúc tiến du lịch, hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Singapore vào năm 2023. Thành phố với lợi thế là trung tâm kinh tế, văn hóa, cửa ngõ du lịch của cả nước nên hoàn toàn có đủ khả năng cung cấp cho khách du lịch bleisure (du lịch kết hợp công việc) quốc tế nói chung và khách du lịch bleisure Singapore nói riêng những trải nghiệm trọn vẹn, khó quên.
Hội chợ ITB Asia tại Singapore diễn ra trong 03 ngày, từ ngày 19 – 21/10/2022, với chủ đề “Tiến lên và tiến lên: Ngành Du lịch đang trên đường phục hồi, tăng trưởng”. Sự kiện có sự hiện diện của các điểm đến du lịch trên toàn thế giới, các đối tác quan trọng và hơn 80 cơ quan du lịch quốc gia (NTO) và cơ quan xúc tiến du lịch địa phương (RTO)…
Khi đến với gian hàng Du lịch Việt Nam – TP. Hồ Chí Minh, người mua quốc tế và khách thương mại được trải nghiệm các hoạt động phong phú, đa dạng; diễn ra các hoạt động trao đổi làm việc với đại diện Vietnam Airlines tại Singapore, làm việc với Traveloka Singapore; gặp gỡ người bán và người mua quốc tế theo lịch hẹn riêng; kết nối giao thương với các doanh nghiệp du lịch của Việt Nam – TP. Hồ Chí Minh, được cập nhật những thông tin du lịch mới nhất; nhận nhiều ấn phẩm, vật phẩm có hình ảnh điểm đến Du lịch TP. Hồ Chí Minh; thưởng thức các tiết mục biểu diễn nhạc cụ dân tộc đàn bầu, đàn tranh, đàn T’rưng, hoạt động nặn tò he và tô màu trên nón lá được nhiều khách tham quan yêu thích…
Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ
Tại gian hàng Việt Nam, các doanh nghiệp đã trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, giới thiệu điểm đến TP. Hồ Chí Minh; giới thiệu về các khách sạn 5 sao, ẩm thực, các nhà hàng tiêu biểu, các tour trải nghiệm một ngày tại TP. Hồ Chí Minh bằng du thuyền, trực thăng…; biểu diễn nhạc cụ truyền thống, nặn tò he, trang trí nón lá… Đặc biệt, sản phẩm, dịch vụ, chính sách về du lịch MICE và chương trình “Live fully in Vietnam” cũng được nhấn mạnh tại đây.
Hội thảo giới thiệu Du lịch Việt Nam – TP. Hồ Chí Minh
Trong khuôn khổ Hội chợ, chiều ngày 19/10, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cũng đã tổ chức Hội thảo giới thiệu Du lịch Việt Nam – TP. Hồ Chí Minh, thu hút sự tham dự của hơn 100 doanh nghiệp du lịch Singapore, cung cấp các thông tin hữu ích về Du lịch TP. Hồ Chí Minh – Việt Nam, kết nối giao thương với các doanh nghiệp du lịch và khách sạn hàng đầu Việt Nam và các doanh nghiệp hàng đầu Singapore, các người mua quốc tế đang quan tâm đến du lịch TP. Hồ Chí Minh và Việt Nam.
Bên cạnh đó, Sở Du lịch Thành phố đã có buổi làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore nhằm tìm hiểu các giải pháp hiệu quả để quảng bá du lịch Việt Nam – TP. Hồ Chí Minh đến người dân Singapore nói riêng và người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Singapore.
Tại buổi làm việc với đại diện Vietnam Airlines tại Singapore, hai bên đã thống nhất sẽ phối hợp tổ chức các chương trình famtrip, presstrip trong thời gian tới, đặc biệt là mời các đối tác du lịch tham dự Chương trình Người mua quốc tế trong khuôn khổ Hội chợ ITE HCMC 2023 được tổ chức thường niên vào tháng 9 tại TP. Hồ Chí Minh.
Trung tâm Thông tin du lịch