Khách sạn Sofitel Legend Metropole phát triển khách sạn xanh phù hợp với xu thế toàn cầu

(TITC) – Được mở cửa từ năm 1901, khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội tọa lạc ngay giữa khu phố cổ của thủ đô và được mệnh danh là Paris thu nhỏ giữa lòng Hà Nội. Để thực hiện có hiệu quả các hoạt động xuyên suốt, đội ngũ cán bộ lãnh đạo cùng với toàn bộ nhân viên của khách sạn đều được đào tạo về chương trình bảo vệ môi trường của tập đoàn một cách bài bản và kĩ lưỡng.

Ảnh: Sofitel Legend Metropole Hà Nội

Metropole Hà Nội là khách sạn đầu tiên mang thương hiệu Sofitel Legend của tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới Accor và là khách sạn đầu tiên tại Việt Nam được vinh danh trong danh sách các khách sạn tốt nhất thế giới của tạp chí Mỹ danh tiếng Travel+Leisure, Condé Nast Traveler. Với kiến trúc Pháp cổ, vị trí đắc địa và bề dày lịch sử, Metropole Hà Nội đã góp phần không nhỏ cho sự phồn thịnh và vẻ đẹp cổ kính của thủ đô.

Sofitel Legend Metropole Hà Nội với thiết kế sang trọng và hiện đại, là sự lựa chọn hoàn hảo cho những sự kiện mang tầm quốc gia và quốc tế, cũng như là điểm đến quen thuộc của nhiều vị khách nổi tiếng, các đại sứ và nguyên thủ quốc gia.

Đối với hoạt động kinh doanh khách sạn tại Việt Nam, Sofitel Legend Metropole Hà Nội nằm trong top đầu của những khách sạn có chất lượng dịch vụ cao cấp nhất và được khách hàng đánh giá cao. Khách sạn còn thường xuyên tiên phong trong việc cập nhật những tiêu chuẩn, công nghệ mới, tiên tiến và hiện đại để phát triển hoạt động kinh doanh.

Với những lý do đó, việc nghiên cứu tiêu chuẩn khách sạn xanh ASEAN là thực sự cần thiết. Đây cũng là một trong những tiêu chuẩn phát triển bền vững của Tập đoàn Accor – tập đoàn quản lý của thương hiệu Sofitel Legend Metropole Hà Nội.

Hành tinh 21 (Planet 21) là chương trình phát triển bền vững trên toàn phạm vi toàn cầu của Accor. Chương trình này cung cấp những công cụ và những chỉ dẫn cần thiết cho tất cả các khách sạn trong tập đoàn, liên quan đến mọi mặt của hoạt động kinh doanh khách sạn, kể cả những tác động đến môi trường như tiết kiệm năng lượng, giảm khí thải carbon, hạn chế rác thải nhựa, bảo vệ tính đa dạng sinh học của hệ sinh thái địa phương và cách thức ứng xử với cộng đồng.

Phát triển “xanh” không còn là xu thế mà đã trở thành yêu cầu cấp bách của thế giới ngày nay. Vì thế, hầu hết các quốc gia trên thế giới, nhất là các nước phát triển, đặc biệt quan tâm đến bảo vệ môi trường, trong đó có môi trường du lịch, đảm bảo an toàn và sức khỏe cho cộng đồng. Môi trường tác động tới du lịch rất lớn, đòi hỏi phải có một môi trường trong lành với các sản phẩm xanh thì ngành Du lịch mới có khả năng phát triển bền vững.

Lãnh đạo khách sạn thể hiện rõ quan điểm và quan tâm đến vấn đề môi trường, trực tiếp đề ra những chính sách, chương trình hành động đối với việc bảo vệ môi trường tại khách sạn. Khách sạn cam kết thực hiện các chính sách của tập đoàn Accor trong chương trình Planet 21, được cập nhật hàng năm để đáp ứng các yêu cầu mới theo từng giai đoạn.

Để theo đuổi được các hoạt động xuyên suốt, đội ngũ cán bộ lãnh đạo cùng với toàn bộ nhân viên của khách sạn đều được đào tạo về chương trình bảo vệ môi trường của tập đoàn một cách bài bản và kĩ lưỡng. Hàng năm, khách sạn đều đề ra những kế hoạch môi trường cụ thể, trong đó Giảm thiểu 100% các sản phẩm từ nhựa dùng một lần ở các nhà hàng và 98% tại các phòng khách; giảm 0,5% lượng điện sử dụng so với năm 2022; giảm 1,5% lượng nước sử dụng so với năm 2022.

Trung tâm Thông tin du lịch

Scroll to Top
Send this to a friend