Khách sạn Fleur de Lys Quy Nhơn chú trọng phát triển du lịch bền vững gắn với tiêu chí Khách sạn xanh ASEAN

(TITC) – Với sứ mệnh đóng góp vào phát triển du lịch bền vững, Khách sạn Fleur de Lys Quy Nhơn đã triển khai nhiều nội dung, thực hiện nghiêm túc các biện pháp bảo vệ môi trường, giữ gìn cảnh quan…

Ảnh: Fleur de Lys

Trong xu hướng phát triển, du lịch ngày càng được coi trọng trong cán cân kinh tế của các quốc gia trên thế giới, Việt Nam và các địa phương, trong đó có tỉnh Bình Định, một tỉnh duyên hải miền Trung có bờ biển dài, đẹp, nhiều danh lam, thắng cảnh và di tích lịch sử tạo nên vị thế rất tiềm năng trong khai thác, thu hút & phát triển các loại hình du lịch, trong đó có lưu trú, nghỉ dưỡng, thăm quan, khám phá, và đặc biệt là dịch vụ MICE.

Xác định được các lợi thế trên, với các chính sách cởi mở, thu hút đầu tư của tỉnh Bình Định trong phát triển du lịch, nhằm góp phần vào tăng trưởng kinh tế xã hội, với định hướng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, vào năm 2016, dự án Khách sạn Fleur de Lys được Công ty Cổ phần Địa Ốc Nam Việt được khởi công, xây dựng, đưa vào vận hành cuối năm 2020.

Với sứ mệnh đóng góp vào phát triển du lịch bền vững, Nhà đầu tư đã chú trọng thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp bảo vệ môi trường từ giai đoạn thiết kế dự án đến lúc hoàn thiện, như hệ thống xử lý nước thải hiện đại, được quan trắc liên tục, chất lượng xả thải được kiểm định, cấp phép đạt chất lượng tuyệt đối, tỷ lệ cây xanh trong khuôn viên Khách sạn đạt cao, việc phân loại rác thải được thực hiện theo đúng các qui định và qui chuẩn hiện hành, các vật dụng, tiện nghi trong phòng lưu trú, dịch vụ hội họp, hội thảo, được sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường là giấy, gỗ, thủy tinh, gốm sứ, túi vải thay thế cho các vật liệu bằng nhựa.

Với vị trí trung tâm thành phố, giáp biển, với nhiều công năng khép kín, là một trong những khách sạn đạt tiêu chuẩn quốc tế 4 sao hàng đầu tại Quy Nhơn với 250 phòng có tầm nhìn hướng biển và 2 sảnh tiệc, sự kiện có sức chứa trên 700 khách với trang thiết bị đầu tư đồng bộ, sang trọng và hiện đại, đáp ứng được nhu cầu khách hàng trong nước và quốc tế.

Khách sạn đáp ứng đầu tư đầy đủ cơ sở tiện nghi phòng họp và các khu chức năng có liên quan, các trang thiết bị cần thiết theo xu thế hiện đại và chuyên nghiệp với mục đích tổ chức cho các hội thảo mang tính quốc gia và hướng đến thị phần khách quốc tế trong thời gian đến; đáp ứng hầu hết các tiêu chí trong bộ tiêu chí ASEAN.

Tuy nhiên, nguồn khách cao cấp đến địa phương còn rất hạn chế, phân khúc khách hội nghị, hội thảo quốc tế, cấp cao rất ít, do vậy nhu cầu sử dụng các trang thiết bị hiện đại, công nghệ cao như hệ thống nghe nhìn, cabin phiên dịch, phòng thư ký, phòng chờ khách VIP hầu như không có. Song, khách sẵn vẫn sẵn sàng đáp ứng kịp thời một số trang thiết bị trên khi có nhu cầu từ khách hàng, đối tác qua việc thuê từ bên ngoài, hoặc đầu tư, nâng cấp, mua sắm mới khi nhu cầu lớn dần.

Sau hai năm đại dịch Covid-19, nền kinh tế bị tác động và ảnh hưởng nặng nề và suy thoái, mặt dù đã áp dụng rất nhiều biện pháp kích cầu du lịch nhưng đến hết tháng 10/2023 doanh thu giảm 38.9% so với năm 2022; đối mặt với nhiều khó khăn thách thức nhưng Khách sạn vẫn hoàn thành nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước đến tháng 10/2023 tăng 44.6 % so với năm 2022 và nộp ngân sách khoảng 495 triệu đồng. Khách sạn còn thực hiện hiệu quả bảo vệ cảnh quan, môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, nâng cao hiệu quả quản lý.

Trung tâm Thông tin du lịch

Scroll to Top
Send this to a friend