(TITC) – Thông tin về hoạt động truyền thông quảng bá du lịch, hoạt động chuyển đổi số du lịch, kết quả hoạt động đón khách du lịch tháng 11 và 11 tháng đầu năm 2022, xu hướng thị trường, các sự kiện nổi bật sắp tới… sẽ được giới thiệu trong tài liệu Thông tin du lịch tháng 11/2022 do Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) xây dựng.
Theo đó công tác truyền thông, xúc tiến quảng bá du lịch nổi bật với việc quảng bá đậm nét hình ảnh du lịch Việt Nam tại Hội chợ WTM London 2022; Chương trình “Việt Nam: Đi Để Yêu!” đạt giải Nhì – Giải thưởng toàn quốc về Thông tin đối ngoại lần thứ VIII; Ra mắt hệ thống Email xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam.
Tháng 11 tiếp tục ghi nhận hoạt động chuyển đổi số du lịch diễn ra sôi nổi với việc Tổng cục Du lịch ban hành Công văn số 1818/TCDL-TTTTDL ngày 4/11/2022 gửi Sở quản lý du lịch các địa phương về việc phối hợp triển khai công tác chuyển đổi số trong hoạt động du lịch. Ngay sau khi công văn được ban hành, nhiều địa phương đã tích cực kết nối, phối hợp với Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) để tổ chức các chương trình tập huấn về chuyển đổi số du lịch trên địa bàn, tiêu biểu như: Hà Nội, Nghệ An, Hải Phòng, Mường La (Sơn La)…
Trong tháng 12/2022, Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) phối hợp với các đối tác liên quan sẽ khởi động Dự án “Thẻ Việt”thuộc chương trình “Một thẻ Quốc gia”. Dự án có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nhằm triển khai các nền tảng số tầm quốc gia, góp phần đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số trong ngành du lịch.
Ngành Du lịch Việt Nam “bội thu” tại giải thưởng World Travel Awards 2022 với 16 hạng mục giải thưởng hàng đầu thế giới và 48 hạng mục hàng đầu châu Á. Tổng cục Du lịch Việt Nam lần thứ 3 được vinh danh là Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á.
Về kết quả hoạt động đón khách du lịch, theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong tháng 11/2022, Việt Nam đón 569,9 nghìn lượt khách quốc tế, tăng 23,2% so với tháng trước. Tính chung 11 tháng đầu năm 2022 có trên 2,95 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam.
Trong đó, khách đến từ Hàn Quốc nhiều nhất với 763,9 nghìn lượt, tương đương 26%, tiếp theo là Mỹ với 266,1 nghìn lượt, chiếm 9%. Thị trường Ấn Độ có mức tăng ấn tượng: tháng 11/2022, Việt Nam đón 27 nghìn lượt khách từ Ấn Độ, tăng 31% so với tháng trước và cao hơn 50% so với cùng kỳ năm 2019. Tính chung 11 tháng đầu năm 2022, tổng số khách Ấn Độ đến Việt Nam đạt 109 nghìn lượt, xếp thứ 9 trong 10 thị trường gửi khách đến Việt Nam.
Theo số liệu của Tổng cục Du lịch, lượng khách du lịch nội địa tháng 11/2022 ước đạt 4,5 triệu khách. Tính chung 11 tháng, tổng số khách du lịch nội địa đạt 96,3, triệu, cao hơn số khách cả năm 2019. Tổng thu từ khách du lịch đạt 456,7 nghìn tỷ đồng, tương đương 70% so với cùng kỳ năm 2019.
Độc giả cũng có thể tham khảo tình hình du lịch thế giới, xu hướng tìm kiếm thông tin du lịch Việt Nam trên công cụ Google Destination Insights, một số sự kiện du lịch nổi bật trong tháng 12/2022.
Tải tài liệu Thông tin du lịch tháng 11/2022 tại đây.
Trung tâm Thông tin du lịch