(TITC) – Khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội đã áp dụng một số biện pháp bảo vệ môi trường trong kinh doanh khách sạn và đạt được những thành công nhất định.
Ảnh: Sofitel Legend Metropole Hà Nội
Khách sạn đáp ứng các điều kiện của bộ tiêu chuẩn Khách Sạn Xanh về chính sách bảo vệ môi trường, đào tạo đội ngũ nhân lực, hợp tác với cộng đồng địa phương, vấn đề quản lý chất thải, quản lý hóa chất, sử dụng năng lượng, sử dụng nguồn nước, quản lý chất lượng không khí, kiểm soát ô nhiễm tiếng ồn.
Kế hoạch đào tạo về bảo vệ môi trường cũng là một mục tiêu để đảm bảo tất cả các nhân viên cùng hiểu và có ý thức chung tay vì môi trường, đồng thời có thể đóng góp các sáng kiến mới. Rác thải sinh hoạt được phân loại, chứa trong các thùng có nắp đậy. Khu vực chứa rác thải luôn được giữ vệ sinh sạch sẽ. Khách sạn khuyến khích khách sử dụng lại các khăn tắm trong phòng, sử dụng đồ dùng nhà tắm bằng bình lớn, cũng như lấy nước trong các bình nước tại khu vực công cộng bằng bình cá nhân. Năm 2023, khách sạn tập trung vào chương trình hạn chế rác thải ni lông và đồ nhựa, vì vậy túi đựng dép, túi đựng đồ giặt trên phòng khách đều sử dụng túi vải.
Khách sạn có khu vực không hút thuốc và hút thuốc theo theo tiêu chuẩn của Khách Sạn Xanh. Quy định về hút thuốc được ghi rõ trên trang web của khách sạn và trên tờ khai lưu trú của khách hàng. Khách sạn cũng có chương trình kiểm soát tiếng ồn trong khách sạn. Các quy định về tiếng ồn được quy định rõ trong các hợp đồng tổ chức sự kiện.
Khách sạn xây dựng các cơ chế ngăn chặn ô nhiễm nguồn nước và giảm thiểu lượng nước thải thải ra môi trường. Tận dụng mạch nước ngầm trong khu hầm trú bom (một di tích lịch sử của khách sạn) để tưới cây.
Khách sạn luôn khuyến khích khách hàng và nhân viên hạn chế việc thải khí CO2 bằng cách sử dùng các phương tiện công cộng, các dịch vụ xe điện: taxi điện, xe bus điện của thành phố, xe đạp, xe xích lô để tham quan. Các chương trình công nghệ 4.0 được đầu tư trong các hoạt động vận hành của khách sạn như thanh toán điện tử, đặt bàn, đặt phòng của các trang điện tử, chìa khóa điện tử… là một trong các chương trình mà khách sạn đang sử dụng.
Khách sạn khuyến khích khách hàng việc sử dụng các sản phẩm địa phương ví dụ thực phẩm và thủ công mỹ nghệ. Khách sạn sử dụng các nguyên liệu địa phương như rau xanh Đà Lạt (chứng chỉ tự canh tác hữu cơ), hoa quả từ các trang trại địa phương và sử dụng hoa quả theo mùa như vải thiều, dâu tây, bơ, xoài, chuối, đu đủ, bưởi, vải, nhãn, ổi… Ngoài ra, các sản phẩm như thịt, cá cũng được nhập từ nguồn địa phương. Trứng gà thả vườn, mật ong nguyên chất tự nhiên.
Khách sạn có chính sách rõ ràng về việc sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường. Các sản phẩm trên phòng nghỉ và tại các nhà hàng đều được trang bị các sản phẩm thân thiện với môi trường theo tiêu chuẩn của Tập Đoàn Accor như ống hút giấy, ống ngoáy tai bằng gỗ, xà phòng tắm trong bình đựng lớn, cốc, hộp đồ ăn mang đi làm bằng vật liệu thân thiện môi trường, chai nước thủy tinh, túi rác phân huỷ sinh học, túi đựng đồ giặt của khách, …
Khách sạn có chương trình quảng bá các sản phẩm thân thiện với môi trường trên trang web, vừa quảng bá vừa tuyên truyền hình ảnh của cơ sở lưu trú đó, vừa tạo ra cái nhìn thân thiện với khách hàng, đồng thời phù hợp với xu thế phát triển chung của ngành, của đất nước và thế giới.
Ngoài ra, khách sạn cũng chú trọng đến việc quảng bá văn hóa và biểu diễn truyền thống và lối sống của địa phương. Chợ Tết hàng năm với các gian hàng bán đồ thủ công, múa rồng, viết chữ, các hoạt động dân gian như gói bánh chưng, cắm hoa, thời trang áo dài, gian hàng tò he, các món ăn truyền thống như bún chả, bún ốc… tạo một không khí Tết cổ truyền ấm áp, đồng thời thông qua đó đưa văn hóa Việt Nam đến với khách nước ngoài.
Nghi lễ lau biển khách sạn và nghi lễ thắp nến vào buổi tối được sử dụng các chất liệu dân gian như chiêng cồng và mõ, đèn lồng hình hoa sen gắn kết với các câu chuyện về những vật liệu này để giới thiệu với khách du lịch quốc tế về văn hóa Việt Nam.
Cùng với việc thực hiện các hoạt động thân thiện với môi trường và xã hội theo bộ tiêu chuẩn của Khách sạn Xanh và chương trình Planet 21 của tập đoàn Accor, khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội đã và đang được khách hàng trong nước và quốc tế đánh giá cao, tạo được hình ảnh thân thiện trong mắt của du khách trong nước và quốc tế, có sức cạnh tranh cao và luôn mang đến cho khách hàng cảm giác đắm mình thực sự với thiên nhiên dù ở giữa lòng thủ đô nhộn nhịp.
Trung tâm Thông tin du lịch