(TITC) – Tiềm năng phát triển du lịch sinh thái của tỉnh Cà Mau rất đa dạng và phong phú, có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế – xã hội của địa phương. Toàn tỉnh có khoảng 70% điểm du lịch sinh thái đang hoạt động, dưới hình thức kết hợp giữa mô hình du lịch sinh thái và du lịch cộng đồng.
Hiện nay các điểm đến này đang phát triển cả về số lượng lẫn chất lượng; đồng thời, kết nối trong các tour, tuyến phục vụ du khách từ các đơn vị du lịch, lữ hành; góp phần quan trọng vào việc đột phá đưa kinh tế du lịch Cà Mau phát triển, hướng đến mục tiêu phát triển du lịch xanh, bền vững.
Hành trình đến với Khu Du lịch sinh thái Sông Trẹm hứa hẹn sẽ mang tới cho du khách rất nhiều trải nghiệm đáng nhớ
Ông Trần Xuân Trường – Trưởng phòng Quản lý du lịch, Sở VHTTDL Cà Mau, cho biết, cũng chính từ những mục tiêu này, thời gian qua, ngành du lịch Cà Mau mời các cơ quan báo chí, các doanh nghiệp, công ty lữ hành, Youtuber, Tiktoker… tham gia trải nghiệm, giới thiệu các điểm đến, sản phẩm du lịch của Cà Mau để tăng hiệu quả lan toả tới khách du lịch gần xa. Ðặc biệt, thông qua các chuyến đi với góc nhìn đa chiều, ngành du lịch nhận thêm nhiều góp ý và gợi mở hướng khắc phục để Cà Mau trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút ngày càng nhiều du khách.
Trong hai ngày 25 và 26/11, đoàn Famtrip do Sở VHTTDL Cà Mau tổ chức, khảo sát tuyến du lịch TP. Cà Mau – U Minh – Thới Bình – Trần Văn Thời, để đón đầu sự kiện Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP đồng bằng sông Cửu Long năm 2023 cũng như mùa du lịch tết Giáp Thìn 2024 sắp đến, được thành viên đoàn đánh giá có nhiều trải nghiệm thú vị.
Kết thúc chuyến đi, các thành viên đoàn, là đại diện các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài tỉnh, khẳng định sẽ đẩy mạnh truyền thông về du lịch Cà Mau, nhất là loại hình du lịch sinh thái. Ðặc biệt, nhiều đơn vị du lịch, lữ hành tham gia khảo sát cũng sẽ xây dựng các sản phẩm tour, tuyến để du khách được trải nghiệm, hoà mình giữa bạt ngàn rừng và thảm xanh thực vật tự nhiên của Cà Mau.
Trung tâm Thông tin du lịch